Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Giá vé máy bay đi Tuy Hòa

Với lợi thế nắm bắt nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt vời, Tuy Hòa đang ngày càng trở nên địa điểm được nhiều du khách lựa chọn. Từ những dòng sông, lững lờ ôm trọn dãy Trường Sơn kì vĩ, đến các đầm, phá, vũng, vĩnh tự nhiên tuyệt vời. Sự duyên dáng đó đã mau chóng được mở mang, khi Tuy Hòa được chọn là điểm công ty nhiều lễ hội văn hóa nghệ thuật lớn của cả nước. 

Tuy Hòa được biết đến nhiều hơn sau những lễ hội lớn được công ty tại đây như: duyên dáng Việt Nam 2010, 2011; chung kết Sao Mai Điểm Hẹn năm 2009; Sao Mai điểm hẹn năm 2010… bên cạnh đó, Tuy Hòa còn có nhiều thắng cảnh tuyệt hảo, các di tích lịch sử có giá trị. Những điều này, hội tụ lại, tạo nên sức bật lớn cho ngành phượt Tuy Hòa. 

Thời khắc mua vé máy bay đi Tuy Hòa lý tưởng nhất: 


Vì giáp biển nên tiết trời Tuy Hòa mang nhiều đặc điểm của dạng khí hậu biển cả với 2 mùa chính trong năm là mùa nắng và mùa mưa. Trong đó, mùa nắng sẽ đổ hồi thời giờ từ tháng 1 đến tháng 8 và mùa mưa sẽ rơi vào các tháng còn lại – tức tháng 9 đến tháng 12. tình cảnh tiết trời của thành thị trong cả 2 mùa đều không hề hà khắc. Bởi vậy bạn có khả năng đặt lịch trình đến đây vào bất kể thời giờ nào trong năm. 

hơn nữa, nếu là người ưa sôi nổi, hãy ưu tiên các tháng 1 và 2 để khởi hành. Đây là thời khắc tập kết nhiều liên hoan cổ truyền đặc sắc của dân địa phương như hội đua thuyền đầm Ô Loan ( 07/01 ), hội đua thuyền sông Đà Rằng ( 07/01 ), Hội Đua Ngựa ( 08/01 )… 

Những địa điểm phượt lý tưởng: 


Tham khảo giá vé máy bay đi Tuy Hòa và khám phá Núi Chóp Chài 


Ngọn núi nổi tiếng này còn có tên là núi Nựu Sơn nằm trên tuyến phân biệt với tỉnh lộ 1A, thực dân địa phần xã Bình Kiến, phía Bắc Tuy Hòa. Núi nằm sừng sững giữa trời đất ở độ cao 391m. Đây là công trình tự nhiên được người dân địa phương quen dùng để ngắm nhằm suy xét về biến diễn tiết trời. Núi còn nắm lấy mạng lưới địa hình huyền thoại như hang Dơi – Trai Thuỷ tục danh và ao Liên Trì Dục Nguyệt. 

bên cạnh đó, hành khách tham khảo giá vé máy bay đi Tuy Hòa mộ đạo có khả năng tìm đến cũng vái tại các ngôi chùa được phân bổ khắp tứ bề Đông, Tây, Nam, Bắc của ngọn núi. Trong đó, nổi tiếng nhất là các am tự: Hoà Sơn, Minh Sơn, Khánh Sơn, Bảo Lâm… Nựu Sơn còn được bảo bọc bởi những cảnh quan tự nhiên hài hoà, là nơi thưởng ngoạn ưa thích của hành khách của thành phố. 

Đầm Ô Loan 


địa điểm này là một chốn “bồng lai tiên cảnh” nổi tiếng xa gần với truyền thuyết ngọc nữ cưỡi chim ô thước hạ giáng. Thăm thú đến đây, hành khách không những được ngắm nhìn cảnh quan tự nhiên mộng mơ mà còn được học theo về câu chuyện tình ái tình tứ giữa người và tiên sư từ ngàn xưa. 

thời giờ phù hợp nhất để thăm thú nơi này là vào ban mai hoặc hoàng hôn. Bởi những lúc mặt trời ngượng ngùng nơi “chân trời góc biển”, hành khách mới cảm thấy được hình hài đầm Ô Loan hiện lên như một loài lông vũ to lớn đang sải đôi cánh rộng như chờ chực bay vút lên không trung. Tất thảy sẽ đem lại cho bạn những cảm thấy kỳ lạ và mê hồn lòng người. Bên cạnh đó, chuyến đi này của bạn sẽ còn nổi trội hơn với những bữa tiệc sản vật đặc trưng biển phong phú, trong đó bất khả thi không nhắc đến món sò huyết Ô Loan lừng danh. 

Tham khảo vé máy bay giá rẻ đi Tuy Hòa và khám phá Núi Nhạn 


Đây là một trong hai ngọn núi nổi tiếng nhất của thành thị Tuy Hòa, nơi được ví như lá phổi xanh to lớn của thành thị. Núi nhạn mang hình hài của một chú chịm nhạn đang giương cánh. Ngoài vẻ đẹp bí ẩn của núi non, ngọn núi này còn thú hút bước chân của bao hành khách bởi kiến trúc tháp Chăm tồn tại một cách ảo diệu trên đỉnh núi. Chính tòa tháp này đã đem lại nguyên tố ảo ảnh và khôn thiêng bội phần cho toàn diện núi Nhạn. 

bên cạnh đó, khi đứng trên độ cao lưng chừng núi mà nhìn xuống, hành khách mua vé máy bay từ TPHCM đi Tuy Hòa sẽ ngắm được toàn cảnh của thành thị. Chính là bức tranh dân dã và yên ả được dệt lên bởi sắc màu của những cánh đồng lúa, những dãy nhà đan xen với nhau cộng thêm đường bờ biển kéo dài giống như không có điểm cuối. 

Ngoài những địa điểm kể trên, hành khách không quên tham khảo qua danh bạ địa điểm đẹp của Tuy Hòa. Theo đó, thành thị còn không giới hạn những nơi mà bạn không nên bỏ qua như sông và cầu Đà Rằng, khu phượt Gió Chiều, bãi Tràm, bãi tắm Tuy Hòa, mũi Điện, Đá Bàn, Đồi Thơm… Nếu có tình cảnh, bạn nên tranh thủ thăm thú bằng hết những nơi này. Ví như không, bạn có khả năng tham khảo các tour phượt để không bỏ sót các địa điểm nổi tiếng nhất. 

Bản đồ các quán ăn vặt khi phượt Tuy Hòa 


Phú Yên đang là một địa điểm mới kì thú nhiều hành khách tìm đến. Ở đây ngoài biển xanh, cát trắng, những cảnh quan tuyệt hảo như Vũng Rô, gành Đá Đĩa… ẩm thực cũng không kém phần kì thú. Dưới đây là những địa chỉ ăn vặt nằm không đều khắp ở thành thị Tuy Hòa. 

Bánh khoái Lê Thánh Tôn 

Bánh khoái Lê Thánh Tôn

Những chiếc bánh khoái nhỏ được đổ trong khuôn nóng hổi và đem ra ngay cho thực khách. Bánh vừa miệng, không béo cũng không khô, ăn kèm với rau ăn sống tươi xanh. Nước mắm của quán pha chế có vị lạ, không lọt lòng tìm thấy được ở nơi khác và được nhiều thực khách ưa thích. Giá bán khoảng 15.000 đồng một phần. 

Cơm gà Tuyết Nhung 


Quán cơm gà nổi tiếng ở Tuy Hòa đã mở gần chục năm. Cơm nấu với mỡ gà có độ dẻo và màu vàng tươi đặc điểm. Nước súp ăn kèm cũng có vị ngọt và nước mắm chấm gà rất đặm đà. Đĩa cơm gà còn được kèm thêm với nhiều dưa chuột, giá, đồ chua và củ hành tím ngâm… Giá một đĩa có giá từ 20.000 đến 33.000 đồng. 

Bánh canh bưu điện 

Bánh canh bưu điện

Đến phượt Tuy Hòa, hành khách bất khả thi bỏ qua món bánh canh hẹ nổi tiếng và quán ngon nhất được nhiều người tìm đến ngự trị hè sát bưu điện Phú Yên. Quán nhìn khá dân dã, đơn sơ nhưng khi nào cũng đông từ người địa phương đến hành khách. Tô bánh canh gồm chả cá, trứng cút và hẹ xắt nhuyễn. Giá một tô chỉ khoảng 12.000 đồng 

Bánh bèo núi Nhạn 


Bánh bèo ở Phú Yên khác biệt những nơi khác vì có vị thơm và dẻo đặc biệt. Bánh được đặt trong những chiếc chén nhỏ, rắc bên trên là bánh mì chiên giòn, chà bông và mỡ hành. Khi ăn, thực khách chỉ việc cho chút nước mắm chua ngọt vào, dùng muỗng múc bánh muốn được ngay. Giá một khay bánh từ 8 đến 10 chén khoảng 10.000 đến 15.000 đồng. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Tuy Hòa và thưởng thức Chả dông Nguyễn Công Trứ 


Đây là món sản vật đặc trưng của tỉnh Phú Yên. Thịt dông sẵn có vào mùa hè và người thứ dân bắt ở bãi cát ven biển. Chả dông ăn kèm với rau ăn sống. Món này có hương vị đặc điểm với giá chỉ khoảng 20.000 đến 40.000 đồng cho khoảng 3-4 người ăn. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét