Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Đặt vé máy bay đi Tuy Hòa giá rẻ

Cùng kinh tiêu vé máy bay đi Tuy Hòa giá rẻ khám phá một thành phố biển trực thuộc tỉnh Phú Yên tọa lạc ở vùng Nam Trung Bộ Việt Nam. Chẳng những mang trong mình nét duyên dáng khi ôm trọn hai ngọn núi, Phú Yên còn khiến du khách say đắm bởi con sông uốn lượn quanh bãi Trường Sơn; Gành đá Đía tuyệt diệu, biển Long Thủy đầy mê hoặc… 

Mua vé máy bay đi Tuy Hòa giá rẻ ghé thăm Phú Yên vui nhộn lễ hội đường phố "Sắc màu của biển" 

Mua vé máy bay đi Tuy Hòa giá rẻ ghé thăm Phú Yên vui nhộn lễ hội đường phố "Sắc màu của biển"

lễ hội có sự tham dự của 11 đoàn xe hoa được sửa sang nguy nga đến từ các bản địa, công ty trên địa bàn tỉnh. Gần 600 diễn viên nhân dân đã hóa trang thành ngư dân và các loài thủy, thuỷ sản diễu hành và trình bày suốt dọc các đường Nguyễn Huệ, Hùng Vương, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo… TP Tuy Hòa. 

hàng ngàn người dân và du khách tập hợp dài hai bên đường để xem đoàn diễu hành và ngắm chơi những tiết mục hát, múa, hò bá trạo mang đậm hơi thở biển; tạo nên không khí lễ hội vui nhộn, rộn rã, lung linh và huyền ảo. Đặc biệt, tham dự lễ hội còn có đoàn xe chở tác phẩm cá bò gù ( cá ngừ đại dương ) được làm từ gáo dừa lớn nhất Việt Nam của công ty du lịch Lạc Hồng. Đây là con cá ngừ đại dương được ghép từ 1 triệu mảnh vỏ gáo dừa, dài 6m, cao 2, 8m, nặng 350kg, trở nên một trong những sản phẩm độc đáo tại Festival Thủy sản Việt Nam 2014. 

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Thủy sản Việt Nam – Phú Yên 2014, nhằm lưu niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam, 39 năm ngày phóng thích tỉnh Phú Yên. 

Đặt vé rẻ đi Tuy Hòa trải nghiệm cảm nhận mê mệt với những món ăn vặt ở Phú Yên 


Nhắc đến Phú Yên, người ta không chỉ nhắc đến những danh lam thắng cảnh, những địa danh du lịch nằm lưa thưa cả về bốn phía của tỉnh mà còn phải nhắc đến sự đa dạng, tuyệt diệu trong ăn uống Phú Yên. Không phải ngẫu nhiên mà người ta hay gọi Phú Yên là “đất nhậu”. Thành phố Tuy Hòa không chỉ làm thỏa mãn du khách bằng sự thanh bình, đơn giản của nó mà sẽ cung cấp cho bạn những nếm trải ăn vặt hết sức lý thú. Phải chăng câu “Phú Yên dễ ở, khó về” cũng một ít phát xuất từ lý do này? 

trước hết là bánh xèo - một món ngon miệng, gắn bó được nhiều người thương thích và phổ biến Đường bằng phẳng ở nước ta từ miền Tây, miền Nam ra miền Trung xuôi về miền Bắc, đâu đâu cũng dễ kiếm một hàng bánh xèo. Bên cạnh đó, nếu hưởng thụ bánh xèo ở một quán lề đường trên đường Lê Thánh Tôn, thành phố Tuy Hòa, bạn sẽ thấy rằng món ăn có mùi vị hết sức độc đáo, đặc biệt từ nhân bánh cho đến nước chấm. Cũng giống như bánh xèo truyền thống, vỏ bánh vẫn được làm bằng bột gạo, nội bộ bác ái tôm, thịt, giá đỗ, được rán vàng và gấp lại thành hình bán nguyệt. Tại đây, người ta có thêm nhân mực. Năm triều vua Trung Hoa theo khẩu vị mà khách hàng có thể gọi bánh xèo nhân tôm, mực, trứng thịt hoặc thập cẩm và giá tiền bất biến, vẫn 10.000 đồng một chiếc. Bánh tại đây làm dữ nhân, nên bánh rất dày. Bánh xèo miền Trung nhỏ hơn miền Nam nên 2 người ăn khoảng 5-6 cái là no căng. Bạn có thể gọi thêm bánh tráng để quấn cùng hoặc cứ thể ăn với nước chấm và các loại rau sống, lá thơm. Người phục vụ sẽ mang đến cho bạn đồng thời cả hai loại mắm đục ( giống mắm nêm ) và mắm trong ( pha bằng mắm nước và dấm, thêm tỏi ớt ).
>> Tham khảo vé máy bay giá rẻ đi Tuy Hòa tại VINAJET 
Đặt vé rẻ đi Tuy Hòa trải nghiệm cảm nhận mê mệt với những món ăn vặt ở Phú Yên

Món tiếp theo bạn chớ nên bỏ lỡ cơm gà - món ngon miệng Phú Yên. Cơm gà Phú Yên sánh kịp độ lẫy lừng và lý thú cùng với cơm gà Tam Kỳ và cơm gà Hội An ( Quảng Nam ). Ở thành phố Tuy Hòa, nếu hỏi bất kỳ người dân nào về cơm gà ở đâu ngon, bạn có thể chỉ đến tiệm cơm gà Tuyết Nhung trên đường Lê Thánh Tôn. Đó là một quán ăn bình dân, nhân viên phục vụ nồng hậu, phục vụ có đủ phương châm ngon - bổ - rẻ của dân du lịch bụi với giá từ 25.000 đến 35.000 đồng một suất. Cơm được nấu bằng nước luộc gà nên vàng mượt, xới ra nóng chảy, gà xé bỏ lên trên rắc thêm rau răm, ăn kèm dưa leo thái lát, giá đỗ và hành tím muối giòn tan. Nước tương tại đây không quá cay nên bạn dễ chịu rưới lên cơm và trộn đều rồi ăn để gia tăng mùi vị món ăn. 

Đối với bữa sáng, chọn lựa tuyệt diệu nhất là quán Bò né ngon hết sức ở số 3 Nguyễn Thái Học. Chủ quán sẽ mang ra cho bạn một chảo dậy mùi thơm lừng gồm một miếng thịt bò thật mềm, trứng ốp la và xíu mại, trên cùng phủ một lớp phô mai ngậy bùi kèm theo một chiếc bánh mì giòn chừng mực sẽ khiến bạn một mực phải quay lại quán này ăn thêm Hai ba lần nữa. Giá một suất là 35.000 đồng. 
>> Tham khảo vé máy bay giá rẻ tại VINAJET
Cũng giống như Quy Nhơn, sinh tố hoa quả ( hoa quả dầm ) ở Tuy Hòa cũng đắt giá 12.000 đồng một ly. Bên cạnh đó tại đây món hoa quả dầm thập cẩm không đa dạng nên bạn hãy nên thử món sapoche ( hồng xiêm ) trộn cùng với hồng đỏ Đà Lạt. Quán ngon nhất tọa lạc gần ngã tư Lê Lợi và Nguyễn Thái Học. 

Phú Yên có đường bờ biển dài nên các loại ốc và thuỷ sản tại đây rất đa dạng, có thể thỏa mãn bất kỳ nhu cầu nào của thực khách. Món ăn vặt Phú Yên đa dạng với ốc lạ, ốc hiếm, ốc gì cũng có và dường như tại đây ốc chỉ nhiều thứ hai sau café thì phải. Quán Hoa Sữa trên đường Điện Biên Phủ là một gợi ý cho những bạn thích ăn thuỷ sản với giá bình dân. Tại đây, người ta không chỉ bán ốc mà bán cùng vô số loại hải sản: tôm, ghẹ, hàu, cua bể và được chế biến đa dạng: hấp xả, hấp gừng, nướng, rang me, rang muối, xào bơ tỏi, xào sa tế.. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét